5 Loại Trái Cây Cực Tốt Cho Sức Khỏe

Để đảm bảo đầy đủ các vitamin trong cơ thể và đủ năng lượng hoạt động trong ngày Viettropfruit gợi ý cho bạn vài bí mật để giữ dáng với một số loại trái cây mà bạn dùng hằng ngày.

Chuối – Món ăn nhẹ nhàng lành mạnh

Chuối già Cavendish
Chuối già Cavendish

Chuối là một món ăn nhẹ hoàn hảo, cung cấp kali và chất xơ, giúp bạn duy trì năng lượng và sự tỉnh táo trong một ngày dài. Do không có chứa chất béo và muối, chuối là một lựa chọn bữa ăn nhẹ lành mạnh hơn nhiều so với một bát yến mạch hay một túi bánh quy. Mẹo để bảo quản chuối lâu hơn: cất giữ trong tủ lạnh sau khi chúng đã chín. Mặc dù vỏ có thể chuyển sang màu nâu, nhưng phần thịt của nó vẫn còn thơm ngon cho 3-5 ngày nữa.

Quả Việt Quất – Chống Lão Hóa

Việt quất được mệnh danh là một trong những “siêu thực phẩm”, với hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và vitamin C có thể giúp chống lại nhiều bệnh, và anthocyanin, một loại sắc tố giúp tăng cường chức năng của não bộ. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người thường xuyên ăn việt quất giảm nguy cơ bị các bệnh lão hóa như thoái hóa điểm vàng, có thể gây mù lòa.

Xoài – Tăng Cường Miễn Dịchxoai-cat-hoa-loc

Xoài có chứa hàm lượng cao beta-caroten mà cơ thể có thể chuyển hóa thành vitamin A, thúc đẩy sự phát triển của xương và tăng cường miễn dịch. Thậm chí, nó còn chứa hơn 50% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn, nhiều hơn cả số lượng có trong cam.

Kiwi – Chứa nhiều Vitamin

kiwi-vang-newzealand-3

Kiwi là một loại trái cây ngọt chứa nhiều vitamin E và vitamin C, là hai chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể chống lại ung thư và có một đôi mắt khỏe mạnh. Kiwi cũng chứa nhiều chất xơ và ít calo, lí tưởng cho việc giảm cân. Nó có thể bảo quản được 4 tuần trong tủ lạnh và là một đồ ăn nhẹ tuyệt vời có thể sử dụng quanh năm.

Nho – Hỗ trợ Tim Mạch

Nho đỏ Ba Mọi
Nho đỏ Ba Mọi

Là một trong những loại cây ăn quả lâu đời nhất và phong phú nhất thế giới, nho đã được chứng minh giúp phòng tránh bệnh tim và cholesterol cao, nhờ hàm lượng cao chất chống oxy hóa quercetin và resveratrol. Mỗi trái nho cũng là một nguồn cung cấp kali và sắt, ngăn chuột rút và thiếu máu. Bạn nên sử dụng những loại nho màu tím hoặc màu đỏ, vì chúng chứa nồng độ cao nhất của các hợp chất lành mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *