Làm Thế Nào Nhận Biết Xoài Cát Hòa Lộc ?

Xoài cát Hòa Lộc là loại quả đặc sản nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long có thân mình thuôn dài , tròn mình , eo rốn quả rõ , đỉnh quả nhọn , bầu tròn gần cuống. Khi chín vàng tươi , vỏ mỏng , có đốm nhỏ , màu nâu đen. Xoài cát Hòa Lộc có vị rất ngọt và mùi thơm dịu đặc trưng. Hơn thế nữa nhưng năm gần đây xoài cát Hòa Lộc đem lại giá trị kinh tế cao cho bà con nông dân.

xoai-cat-hoa-loc
Xoài Cát Hòa Lộc – GlobalGap – Viettropfruit

Nếu đã một lần ăn xoài cát Hòa Lộc thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt được chúng và cũng không thể nào lẫn với bất kì loại xoài khác. Khác với xoài Keo là được dùng để ăn sống, xoài cát Hòa Lộc ngon nhất là khi ta ăn chín. Khi đó trái xoài sẽ tỏa ra một mùi thơm dìu dịu, thịt của xoài cát Hòa Lộc có màu vàng ươm, ít xơ, mịn, thịt dày, chắc nịch, dù chín đến mức nào thì vẫn không bị bở, ăn vào rất ngọt. Cái vị ngọt mà bạn không thể hình dung bằng bất cứ một loại từ ngữ nào mà chỉ có thể nói với người khác rằng hãy thưởng thức xoài cát Hòa Lộc đi rồi mới cảm nhận được. Và khi đó chúng sẽ đọng lại trong bạn rất lâu và khó có một hương vị ngọt ngào của một loại trái cây nào khác có thể thay thế.

Với những đặc điểm trên trông có vẻ rất rõ ràng nhưng thực chất để phân biệt được xoài cát Hòa Lộc thì đó là điều không hề dễ và có nhiều thương lái mới vào nghề vẫn thường xuyên bị nhầm lẫn. Chỉ có cách tốt nhất là ta nên nếm thử chúng trước khi lựa chọn để đảm bảo chính xác nhất và không bị lầm.

Xoài Cát Hòa Lộc Thương Hiệu Toàn Cầu

xoai-cat-hoa-loc-ngon
Xoài Cát Hòa Lộc Ngon Ngọt

Thương hiệu xoài cát Hòa Lộc hiện nay không chỉ chiếm lĩnh thị trường trong nước mà còn đang vươn ra thế giới, xuất khẩu sang một số thị trường khó tính nhất. Loại đặc sản trái cây Nam bộ này đã thu hút một lượng lớn các tour du lịch nước ngoài từ năm 2010 đến miệt vườn. Chủ một nhà vườn ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, mỗi năm gia đình anh tiêu thụ khoảng gần 2 tấn xoài cát cho khách du lịch nước ngoài tới miệt vườn. Cho đến nay, ngoài thị trường Nhật Bản (xuất khẩu 50 – 100 tấn/năm) thì chúng ta tiếp tục mở rộng diện tích để xuất sang các thị trường xoài cát Nga và Trung Quốc.

Viettropfruit là nơi phân phối đặc sản Xoài Cát Hòa Lộc đạt tiêu chuẩn GlobalGap xuất khẩu đi các nước Châu Âu. Với loại trái cực kỳ tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *